Xe tự hành AGV – tính năng và lợi ích khi sử dụng

Xe tự hành AGV được thiết kế với chức năng để vận chuyển pallet, sản phẩm, hàng hóa trong kho hoặc nhà máy sản xuất một cách tự động. So với các phương pháp vận chuyển truyền thống thì giải pháp AGV đem lại rất nhiều hiệu quả. Với sự linh hoạt trong việc di chuyển, xe tự hành AGV là lựa chọn an toàn, tin cậy giúp đem đến hiệu quả chi phí. Trong bài viết này, HopLongTech sẽ phân tích chi tiết các ưu điểm của xe tự hành AGV cho bạn đọc quan tâm tham khảo.  Xe tự hành AGV – tính năng và lợi ích khi sử dụng

Xe tự hành AGV là gì?

Đây là một loại robot di động, có khả năng di chuyển theo các đường dẫn từ, camera quan sát để điều hướng, đánh dấu trên sàn hoặc sử dụng sóng radio để định hình hướng đi. 

Ưu điểm của xe tự hành AGV

– Có thể di chuyển đến mọi vị trí trong nhà máy một cách chính xác nhờ vào hệ thống băng từ dẫn đường. 

– Khả năng dừng hoặc tạm dừng tại các điểm hoặc trạm được lập trình sẵn

– Có thể sạc pin tự động khi về trạm đích 

– Khi gặp phải chướng ngại vật, AGV sẽ tạm dừng và phát ra cảnh báo (có thể là đèn nháy hoặc chuông). Khi không còn vật cản thì AGV sẽ tự động chạy tiếp. 

Nhờ các đặc tính ưu việt này mà xe tự hành AGV có thể vận chuyển chính xác, linh hoạt các sản phẩm tới vị trí được yêu cầu cho dù không gian nhà máy có chật hẹp hay nhiều người đi lại. 

Tính năng của AGV

– Khả năng tải trọng lên đến 3.000kg

– Cho phép hoạt động liên tục, 24 giờ/ngày nhờ tính năng sạc không dây

– Thiết kế bền bỉ cho phép hoạt động được cả trong nhà và ngoài trời

– Khả năng nhận diện vật cản để dừng lại và tiếp tục di chuyển khi không bị cản 

– Có thể di chuyển linh hoạt, xuôi, ngược, sang trái hoặc qua phải. 

– Xe tự hành AGV được kiểm soát bằng hệ thống IOT giúp người vận hành dễ dàng cài đặt và thay đổi lộ trình di chuyển thông qua sóng wifi, bluetooth,…

Lợi ích không thể bỏ qua khi sử dụng xe tự hành AGV

Giảm thiểu đáng kể chi phí lao động

Lợi ích đầu tiên mà xe tự hành AGV mang lại cho doanh nghiệp chính là giảm thiểu chi phí lao động. Điều này có thể thấy rõ vì khả năng hoạt động của AGV là liên tục, tải trọng lớn. Mặt khác lại không phát sinh các chi phí khác như: lương thưởng, ngày nghỉ, bảo hiểm…..Do đó, chủ doanh nghiệp, nhà máy có thể tiết kiệm được một mức chi phí đáng kể. 

Giảm số lượng công nhân trong 1 công đoạn

Với khả năng hoạt động liên tục trong thời gian dài, có thể làm việc được cả trong nhà và ngoài trời. Hơn nữa tải trọng của AGV lên đến 3.000kg. Do đó, xe tự hành AGV hoàn toàn có thể thay thế được công nhân. Nhờ đó, nhà quản lý có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí thuê nhân công, chi phí quản lý nhân sự. 

Tính an toàn trong sản xuất được nâng cao

Lợi ích này của AGV được thể hiện rõ nhất trong các điều kiện làm việc có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Sử dụng xe tự hành AGV sẽ giúp đảm bảo sự an toàn cho các hoạt động sản xuất thay vì sử dụng nguồn lực là con người. 

Tăng năng suất, độ chính xác trong vận hành

Việc thay thế con người bằng xe tự hành AGV sẽ giúp loại bỏ tính không chính xác, mặt khác còn tăng năng suất, hiệu quả trong quy trình làm việc. 

Xe tự hành AGV là robot di động ưu việt, đáp ứng tất cả các yêu cầu trong một nhà máy sản xuất nhờ khả năng hoạt động liên tục, chính xác và tin cậy. Từ đó, giúp người quản lý tối ưu được nguồn lực và tài chính một cách hiệu quả. 

Bài viết liên quan
X